17 กรกฎาคม 2561

การพบปะพัฒนาสัมพันธ์กับแรงงานต่างด้าว

                                           การพบปะพัฒนาสัมพันธ์กับแรงงานต่างด้าว

           เมื่อ ๑๓ ก.ค.๖๑  เวลา ๐๙๐๐ ชุด ปจว./ปชส.ที่ ๓๐๑ ประสานการปฏิบัติ นางเรณู สุทธิรักษา จพง.แรงงาน สำนักจัดหางานจังหวัดตาก สาขาแม่สอด     เพื่อสืบสภาพข้อมูลด้านข่าวสารแรงงาน
ต่างด้าวที่เข้ามาขอทำงานในประเทศไทย ณ สนง.จัดหางานจังหวัดตาก สาขา อ.แม่สอด จว.ต.ก. 
              ทาง สนง.จัดหางานได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยทาง สนง.จัดหางาน ได้อธิบายถึงขั้นตอนการขออนุญาติจ้างแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในลักษณะไป-กลับ หรือตามฤดูกาล ตามมาตรา ๖๔ พรก.บริหารจัดการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.๒๕๖๐ โดย สนง.จัดหางานจังหวัด จะออกใบอนุญาตทำงาน ระยะ ๓ เดือนโดยให้อยู่ในพื้นที่เฉพาะ ๓ อำเภอ ได้แก่ อ.แม่สอด ,อ.แม่ระมาด อ.พบพระ จว.ต.ก. และได้แจ้งว่าได้มีหน่วยงานทหาร เข้ามาขอรับการสนับสนุนวิทยากรเพื่อไปอบรมแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาอยู่อาศัยในประเทศเพื่อบูรณาการการปฏิบัติร่วมกัน           
             เมื่อ ๑๓ ก.ค.๖๑  เวลา ๐๙๓๐ ชุด ปจว./ปชส.ที่ ๓๐๑ พบปะพัฒนาสัมพันธ์กับ กลุ่มแรงงานต่างด้าวที่มาขออนุญาตเข้ามาทำงานกับ สนง.แรงงานจังหวัดตาก สาขาแม่สอด  และแจกเอกสารแผ่นพับเรื่อง โรคระบาดในพื้นที่ที่เป็นภาษาเมียนม่า เพื่อใช้ปฏิบัติควบคุมป้องกันโรคอันจะเกิดผลกระทบด้านการสาธารณสุข ในระหว่างรอขั้นตอนการตรวจสุขภาพ จาก หน่วยงาน รพ.แม่สอด ณ บริเวณ สนง.แรงงานจังหวัดตาก สาขาแม่สอด จว.ต.ก.
             จากการเข้าพบปะพัฒนาสัมพันธ์ แรงงานต่างด้าวทักทายอย่างเป็นกันเองยิ้มแย้ม ได้โต้ตอบพูดคุยกันสำหรับแรงงานที่พูดภาษาไทยได้พอเข้าใจ โดยแจ้งว่าส่วนมากเข้ามาทำงานในโรงงานเย็บผ้า   นอกนั้นก็ใช้แรงงานทั่วไปตามบริษัทห้างร้านในพื้นที่ โดยชุดฯได้พูดคุยในเรื่องการปฏิบัติตัวของแรงงานให้มีจิตสำนึกในบุญคุณแผ่นดินไทยที่ได้ให้มาอยู่อาศัยทำกิน ให้ปฏิบัติตัวเคารพกฎระเบียบ กฎหมายของประเทศไทยโดยเคร่งครัด








เข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับ ปชช.ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก วันที่ 6 ก.ย. 62

เมื่อ 6 ก.ย.62 เวลา1200 น. ร้อย.ปจว.3 จัด กพ.ชุดบรรเทาสาธารณภัย ทำการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ประสพอุทกภั...